KH Tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” - Mầm non Mỹ Thành
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Mỹ Thành

KH Tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”

 

UBND HUYÊN MỸ ĐỨC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN MỸ THÀNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:     /KH-MNMT          Mỹ Thành, ngày 22 tháng 09 năm 2022
                       

KẾ HOẠCH

Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”

 

Căn cứ kế hoạch số 03/KH- UBND ngày 19 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Mỹ Đức Kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022  ” trên địa bàn Mỹ Đức.

Trường Mầm non Mỹ Thành xây dựng kế hoạch Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch covid-19”  và triển khai thực hiện trong toàn thể cán bộ- giáo viên- nhân viên- phụ huynh và toàn thể học sinh nhà trường với những nội dung cụ thể sau:

  1. Mục đích yêu cầu

– Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời.

– Tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

– Các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả phù hợp với diễn biến dịch COVID-19.

  1. Nội dung tổ chức
  2. Chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch covid-19”

 

  1. Thời gian thực hiện

– Từ ngày 01 tháng 10 năm 2022 đến ngày 07 tháng 10 năm 2022.

  1. Nội dung thực hiện

3.1. Công tác tuyên truyền

– Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội (facebook, youtube, zalo, viber…) về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh giãn cách xã hội.

– Tổ chức tuyên truyền về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời để người dân biết và tham gia bằng nhiều hình thức:

+ Đăng tải khẩu hiệu, biểu ngữ, tài liệu tuyên truyền về mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, học tập diễn ra trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

+ Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện trong suốt thời gian Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 được tổ chức từ ngày 01 tháng 10 năm 2022 đến ngày 07 tháng 10 năm 2022.

+ Các hoạt động tuyên truyền phải tác động đến tất cả cán bộ – giáo viên – nhân viên – phụ huynh học sinh để mọi người hiểu rõ và thực hiện việc học tập suốt đời, góp phần thực hiện thành công Đề án xây dựng xã hội học tập.

3.2. Các hoạt động cụ thể được thực hiện trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” từ ngày 01/10/2022 đến 07/10/2022

– Treo cờ, băng rôn tại trường , 50% cán bộ- giáo viên- nhân viên nhà trường tham dự Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” diễn ra vào sáng ngày 05 tháng 10 năm 2022 tại Hội trường nhà trường.

– Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò lợi ích của việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; triển khai xây dựng các mô hình học tập; chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

– Nhà trường triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn; xây dựng và phát triển các ứng dụng (apps), trò chơi (games)… miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh để tạo sân chơi hữu ích cho học sinh.

– Khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thư viện của trung tâm học tập cộng đồng trong cùng một khu vực dân cư hợp tác, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị thư viện, kinh nghiệm quản lý, nguồn nhân lực…; tăng cường các hoạt động khuyến học, triển khai các mô hình đọc sách/chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển sách, báo, tài liệu giấy và tài liệu số với nhau.

– Tiếp tục phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc tại đơn vị; xây dựng “Tủ sách học tập suốt đời” tại đơn vị; Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phục vụ học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ phù hợp với đối tượng người sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp nhiều cơ hội cho người dân được học tập thường xuyên, từ đó khuyến khích thói quen, nhu cầu học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí, năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động; cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

– Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện tại đơn vị; tổ chức các buổi học trong đó lồng ghép, giới thiệu các nội dung học tập, các bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, K12Online, Microsoft Teams…); tạo điều kiện để mọi người dân được tham gia các hoạt động giao lưu lành mạnh bổ ích giúp tăng cường kết nối và góp phần đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của người dân trong bối cảnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời bị hạn chế do đại dịch COVID-19.

– Tổ chức các lớp học, buổi nói chuyện (miễn phí) với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là các chủ đề thiết thực, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, các kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống.

– Tổ chức tổng kết khen thưởng những tập thể, cá nhân đã tham gia tốt trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

– Vận động cán bộ- giáo viên- nhân viên nhà trường tham gia các lớp tin học, ngoại ngữ, cao học, học bồi dưỡng cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn…

III. Tổ chức thực hiện

– Xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”.

– Phối hợp Chính quyền và Đoàn thể tham gia các hoạt động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

– Tuyên truyền các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

– Tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm; khen thưởng tập thể, cá nhân tham gia tốt trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” của Trường Mầm non Mỹ Thành, đề nghị tập thể cán bộ – giáo viên – nhân viên nhà trường nghiêm túc thực hiện.

 

Nơi nhận:

– Phòng GD và ĐT Mỹ Đức (B/c);

– CB, GV, VN (T/h);

– Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Thị Hoa

 

 

Tin bài khác:

Copyright © 2021 TRƯỜNG MẦM NON MỸ THÀNH. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam